top of page
Ảnh của tác giảTrinh Hoàng

Kpop - Phía Sau Ánh Hào Quang

Kpop là một thế giới đầy vẻ hào nhoáng khi ở đây, các idol được cháy với niềm đam mê, được khoác lên mình những bộ cánh lộng lẫy, được mọi người ngắm nhìn, ngưỡng mộ. Nhưng ít ai biết được sự thật đằng sau vẻ hào nhoáng đó là biết bao nước mắt, sự khổ cực mà họ đã trải qua.


Chắc hẳn không ít bạn trẻ từng có ước mơ được dấn thân vào làng giải trí Hàn Quốc. Bản thân mình cũng vậy, mình cũng từng có khoảng thời gian ấp ủ ước mơ nhỏ bé đó. Nhưng khoảng thời gian vài năm gần đây, thị trường Kpop nổ ra không ít scandal khiến mình cảm thấy thật may mắn khi ước mơ không thành hiện thực.


Vì sao mình lại cảm thấy may mắn như vậy? Mình sẽ lý giải những sự thật đằng sau sân khấu ngay sau đây.


  1. Cuộc sống khắc nghiệt khi còn là thực tập sinh

Để được ra mắt và đứng trên sân khấu, các idol của chúng ta phải trải qua thời gian làm thực tập sinh đầy khó khăn. Có người may mắn thì chỉ phải trải qua thời gian huấn luyện vài năm, có người ít may mắn hơn thì dùng cả tuổi trẻ của mình để đánh đổi, thậm chí còn không có cơ hội được ra mắt.


Olivia Hye (LOONA) đã rất may mắn và có thời gian thực tập ngắn đến bất ngờ (chỉ 1 ngày). Khi vừa bước chân vào công ty, cô nàng đã được chọn ngay vào đội hình ra mắt của LOONA.


(Nguồn: weheartit.com)


Jihyo dường như đã dành cả tuổi thanh xuân của mình để luyện tập khi cô có 10 năm 3 tháng làm thực tập sinh.


(Nguồn: oxii.vn)


Trong show truyền hình Knowing Bros tập 288 với sự tham gia của T-ara, các cô nàng đã trải lòng mình về quãng thời gian khi còn hoạt động tích cực. Hyomin đã chia sẻ, nhóm đã có những ngày giảm cân hết sức khổ cực. Thậm chí nhìn gì cũng thèm nhưng không được ăn và nhà vệ sinh là nơi “ăn vụng” quen thuộc của nhóm.


(Nguồn: imdb.com)


Chưa kể, cường độ tập luyện khi còn là thực tập sinh cũng rất gắt gao. Nó được thể hiện rõ nhất qua các show sống còn như Produce 101, Produce 48,... khi họ phải luyện tập đến khuya và thức dậy vào sáng sớm với mong muốn nắm bắt được cơ hội nhỏ nhoi.


(Nguồn: dkpopnews.net)


  1. Lịch trình dày đặc

Hẳn không ít bạn nghĩ, làm idol Kpop vừa được làm công việc mình yêu thích, vừa được trả thù lao cao thì còn gì tuyệt vời bằng. Nhưng đổi lại với những lợi ích trước mắt đó là một lịch trình “không thể thở nổi”. Bạn càng nổi tiếng thì lượng công việc càng nhiều và kéo theo đó là những hệ lụy sau này.


Không ít idol Kpop đã phải lên tiếng vì lượng công việc quá tải đến nỗi họ không có thời gian ngủ. Việc này diễn ra lâu dài khiến tình trạng sức khỏe giảm sút đáng kể:


H.O.T: ‘Bọn tôi chỉ được chợp mắt có một chút và thức dậy một cái là phải được make up ngay'


(Nguồn: blogtuoitre.vn)


Kang Daniel: “Tôi chỉ ngủ khoảng 3 đến 4 tiếng mỗi ngày trong tuần vừa qua. Nhưng không sao cả. Từ đó đến nay tôi vẫn còn sống”.


(Nguồn: 2sao.vn)


Trưởng nhóm BTS (RM) từng chia sẻ: “Những chuyến bay chính là lúc chúng mình mệt mỏi nhất”. Tại lễ trao giải Seoul Music Award lần thứ 28 ngày 15/1/2019, JungKook đã kiệt sức và lảo đảo trên sân khấu khiến fan vô cùng lo lắng.


(Nguồn: kenh14.vn)


3. Bệnh tâm lý

Khi trở thành một thần tượng nổi tiếng thì không thể tránh khỏi con mắt soi mói của netizen, và đặc biệt là cư dân mạng Hàn Quốc thì còn kinh khủng hơn nữa. Chỉ cần một hành động nhỏ không vừa ý họ, họ không ngại ngần buông những lời nặng nề, thậm chí là “chết đi”.


Không ít các idol bị rối loạn tâm lý, nhẹ thì vắng mặt trong các hoạt động của nhóm một thời gian, nặng thì dẫn đến việc… tự kết liễu đời mình. Một vài năm gần đây, người hâm mộ không khỏi xót xa khi chứng kiến nhiều idol lần lượt ra đi vì chứng bệnh trầm cảm.


Cô nàng hoa lê tuyết Sulli (F(x)) qua đời ở tuổi 25 do tự vẫn. Nguyên nhân được xác định là do trầm cảm một thời gian dài, khi liên tục bị cư dân mạng công kích vì lối sống “thả cửa”. Nhiều lần cô nàng đã cố gắng đưa ra dấu hiệu cầu cứu nhưng không một ai chú ý.


(Nguồn: cafebiz.vn)


Không lâu sau đó, chỉ sau 6 tuần khi Sulli mất, người bạn thân của cô - Goo Hara (KARA) được phát hiện đã tự tử ở nhà riêng. Một lần nữa, cộng đồng fan Kpop chết lặng. Đáng nói, vào tháng 5, Goo Hara đã từng có ý định tự tử nhưng bất thành.


(Nguồn: vietgiaitri.com)


Việc idol đồng loạt tự tử dấy lên hồi chuông cảnh báo về “bạo lực mạng”. Luật pháp Hàn Quốc cần khắt khe hơn với những tình trạng như vậy để tránh để lại hậu quả đáng tiếc.


Vào năm 2019, Mina (Twice) đã phải vắng mặt một thời gian để điều trị vì chứng bệnh “rối loạn lo âu”. Cô luôn cảm thấy sợ hãi khi đối diện với mọi người, khi phải đứng trên sân khấu. Điều này khiến fan vô cùng lo lắng, một số cư dân mạng còn khuyên cô nên rút khỏi showbiz.


(Nguồn: kfun.net)


4. Bị chỉ trích

Không ít idol Kpop là nạn nhân của body shaming. Thậm chí một số còn bị chỉ trích vì những lý do hết sức vô lý như việc nghi ngờ họ hẹn hò với một idol khác, hay có những hành động khiến fan “ghen tị”...


Năm 2018, Suho (EXO) tham gia vở nhạc kịch “The Man Who Laughs”, Taeyeon (SNSD) đã đến chúc mừng đàn em chung công ty của mình. Việc đó hết sức bình thường của những người đồng nghiệp với nhau. Nhưng netizen Hàn lại cảm thấy chướng tai gai mắt và cho rằng cô nàng đang cố “tạo mối quan hệ” với đàn em của mình.


(Nguồn: kenh14.vn)


Nếu như lẽ thường, sinh con là việc đáng mừng, mọi người sẽ cùng nhau chúc phúc cho đứa trẻ. Nhưng ở làng giải trí Hàn Quốc thì lại khác, Chen (EXO) bị cư dân mạng chỉ trích chỉ vì kết hôn và sinh con. Họ cho rằng anh phản bội tình cảm của họ và đặt tình cảm của mình lên trên.


(Nguồn: kami.com.ph)


Umji (GFriend) từng bị cư dân mạng Hàn Quốc gắn mác “nữ idol Kpop xấu nhất lịch sử” với gương mặt tròn, thân hình mũm mĩm. Khoảng thời gian đó, cô đã bị khủng hoảng đến nỗi không dám nhìn thẳng, luôn lấy tóc che đi gương mặt của mình. Cũng vì lời chê bai đó mà giờ đây, sau bao nhiêu nỗ lực, nhan sắc của cô đã thăng hạng đáng ngạc nhiên.


(Nguồn: quora.com)


5. Các scandal chấn động

Thế giới Kpop đầy hào nhoáng nhưng cũng không thể thoát khỏi những scandal chấn động như bê bối tình dục, bắt nạt, sử dụng chất cấm,...


Lee Jonghyun (CN Blue) đã từng làm cư dân mạng dậy sóng với scandal bê bối tình dục. Anh chàng bị tố là đánh thuốc và lạm dụng fan vị thành niên. Anh còn là thành viên của một chatroom tình dục cùng với Seungri (Big Bang) và Jung Joon Young.



(Nguồn: kenh14.vn)


Vào tháng 4 vừa rồi, fan Kpop bất ngờ khi Hyunjoo (cựu thành viên April) lên tiếng về việc bị bắt nạt bởi các thành viên trong nhóm. Trước đó, cô đột ngột rời nhóm với lý do sức khỏe. Nhưng sau đó không lâu, cô lại tham gia chương trình sống còn dành cho idol đã từng debut - The Unit và trở thành thành viên của UNI.T đã trở thành dấu chấm hỏi lớn.


Thái độ “kì lạ” của các thành viên April (Hyunjoo - áo hồng)

(Nguồn: tinnhac.com)


 

Cuộc sống vốn dĩ không phải lúc nào cũng màu hồng, ở sự việc nào cũng có mặt tốt và mặt xấu của nó. Bài viết này không phải để ngăn cản ước mơ của bất cứ ai. Nếu bạn thật sự đam mê, hãy cháy với nó hết mình. Nhưng hãy theo đuổi nếu bạn có tinh thần thép và có thể chịu được những khó khăn đang chờ phía trước.


4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page